การชะลอตัว นินเทนโดคาดว่าจะขายคอนโซลสวิตช์ได้15ล้านเครื่อง

การชะลอตัว นินเทนโด เตือนยอดขายคอนโซล สวิตช์ จะชะลอตัวลงอีกในปีนี้

การชะลอตัว ซึ่งแสดงให้เห็นถึงขอบเขตของการชะลอตัวของผลิตภัณฑ์เรือธงอายุ 6 ปี คำแนะนำของผู้ผลิตเกมในเกียวโตนั้นไม่เป็นไปตามที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้โดยเฉลี่ยที่ 15.7 ล้านหน่วย ซึ่งคำนึงถึงการชะลอตัวของยอดขายฮาร์ดแวร์ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ บริษัทยังคาดการณ์รายได้จากการดำเนินงานที่ 450 พันล้านเยน (3.3 พันล้านดอลลาร์) ในปีงบประมาณนี้ เทียบกับค่าเฉลี่ยประมาณการ 455.3 พันล้านเยน นินเทนโด กล่าวเมื่อวันอังคารว่าขายสวิตช์ ได้ 17.9 ล้านเครื่องในปีนี้จนถึงเดือนมีนาคม และรายงานผลกำไร

นินเทนโด

จากการดำเนินงาน 93.8 พันล้านเยนสำหรับไตรมาสนี้ในวันอังคาร นักวิเคราะห์คาดว่าจะมีกำไรจากการดำเนินงาน 83.4 พันล้านเยน คอนโซลสวิตช์แบบไฮบริดที่วางจำหน่ายในปี 2560 กำลังทำงานช้าลงเร็วกว่าที่บริษัทเคยคาดการณ์ไว้ ประธานาธิบดี ชุนทาโร่ ฟุรุคาวะ กล่าวถึงช่วงเทศกาลวันหยุด ว่าน่าผิดหวัง โดยบอกกับนักวิเคราะห์ว่ายอดขายได้รับผลกระทบจากการเปิดใหม่อีกครั้งหลังโควิดทั่วโลกซบเซา และภาวะเศรษฐกิจตกต่ำซึ่งเกิดจากแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ ประสิทธิภาพช่วงวันหยุดที่ไม่ดีนั้นมาพร้อมกับการเปิดตัวครั้งแรกที่สร้างสถิติใหม่ – สลาทูน 3 ในเดือนกันยายน และ โปเกม่อน สการ์เล็ต กับ ไวโอเล็ต ในเดือนพฤศจิกายน – บ่งชี้ว่าตลาดสำหรับฮาร์ดแวร์ของนินเทนโด ใกล้อิ่มตัว บริษัทไม่มีการเปิดตัวภาพยนตร์บล็อคบัสเตอร์ในไตรมาสแรก แม้ว่าจะมีแผนที่จะออกภาคต่อของ เดอะเลเจนด์ออฟเซลดา: ลมหายใจแห่งพงไพรในวันศุกร์นี้

และยังได้รับกระแสต่อต้านจากการเปิดตัว “ภาพยนตร์ซูเปอร์มาริโอบราเธอร์ส” ในเดือนเมษายน ,” ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากสตูดิโออนิเมชั่น ไฟส่องสว่าง ถึงกระนั้น ยอดขายฮาร์ดแวร์ก็ไม่น่าจะดีดตัวขึ้นได้ในตอนนี้ เนื่องจาก นินเทนโด ต้องเผชิญกับแรงกดดันด้านการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นจาก โซนี่ กรุ๊ป https://stickyesportsnews.com

นินเทนโดคาดว่าจะขายคอนโซล สวิตช์ ได้ 15 ล้านเครื่องในปีงบประมาณปัจจุบันตั้งแต่เดือนเมษายน

ซึ่งในที่สุดก็สามารถเพิ่มการผลิตและการส่งมอบ เพลย์สเตชัน 5 และมีเป้าหมายที่จะขายได้มากกว่า 25 ล้านเครื่องในปีนี้ นักวิเคราะห์ไม่คาดการณ์ว่า  จะสามารถหนุนยอดขายของ สวิตช์ ด้วยเกมยอดนิยมอย่างที่เคยทำในอดีต และยิ่งไปกว่านั้น บริษัทไม่คาดว่าจะออกคอนโซลรุ่นต่อไปอย่างน้อยอีกปี

“เราคาดว่า  จะไม่เปิดตัวฮาร์ดแวร์รุ่นต่อไปในอีก 12 เดือนข้างหน้า”  นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ของ กล่าวในจดหมายถึงลูกค้าก่อนรายงานผลประกอบการ “การประเมินมูลค่าของ  มีแนวโน้มที่จะลดลงอย่างมากจนกว่าจะมีการเปิดตัวใหม่ ฮาร์ดแวร์.”

หุ้น  ได้รับแรงหนุนในปีนี้จากกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งสร้างสถานะในบริษัทเป็น 8.3% ทำให้เป็นผู้ถือหุ้นภายนอกรายใหญ่ที่สุด