กลับไปสู่รากเหง้า ยูบิซอฟต์ได้ยืนยันว่ากลไกปาร์กัวร์ของนักฆ่าครีดมิราจ

กลับไปสู่รากเหง้า ปาร์กัวร์ ของ นักฆ่าครีดมิราจ “ใกล้เคียงกับ เอซิโอเกมส์”

กลับไปสู่รากเหง้า หลังจากเงียบหายไปหลายเดือน ในที่สุด ยูบิซอฟต์ ก็เริ่มให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ นักฆ่าครีดมิราจแก่เรา โดยเริ่มจากตัวอย่าง เกมเพลย์ ใหม่ที่เปิดตัวเป็นส่วนหนึ่งของ เพย์เลสสเตอโชว์ เมื่อต้นเดือนนี้ ตอนนี้ยูบิซอฟต์ ได้แชร์วิดีโอเบื้องหลังที่อธิบายถึงวิธีที่ทีมงานตั้งเป้าที่จะกลับไปสู่รากเหง้าของซีรีส์ด้วยมิราจ

หลังจากภาพลวงตา เรากลับมาที่ ลัทธิฆาตกร ตัวบวม หนึ่งในวิธีที่ใหญ่ที่สุดที่ มิราจตั้งเป้าที่จะกลับไปสู่พื้นฐานคือการใช้ระบบ ปาร์กัวร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสิ่งแรกๆ ที่มีรายละเอียดอยู่ในวิดีโอ มาร์โก มาเรสก้า นักออกแบบเกมอาวุโสของมิราจ ตั้งข้อสังเกตว่าทีมงานมองหาเกมรุ่นเก่าในซีรีส์นี้

นักฆ่าครีดมิราจ

โดยเฉพาะเพื่อเป็นแรงบันดาลใจ และมิราจ มีเป้าหมายที่จะเน้นไปที่ “ความสบายและความลื่นไหล”
ยิ่งไปกว่านั้น มาเรสก้า ยังเปิดเผยว่าแนวทางของมิราจ ในการเล่นเกม ปาร์กัวร์ นั้น “ใกล้เคียงกับเกม เอซิโอ” มากกว่าเกมใหม่ๆ ในซีรีส์ ซึ่งหมายความว่า บาซิม จะไม่สามารถปีนขึ้นไปได้ทุกเมื่อ

เหมือนกับตัวเอกของออริจินส์, โอดิสซีย์และวัลฮัลลามาเรสก้า ตั้งข้อสังเกตเป็นพิเศษว่ามิราจ นั้นคล้ายกับเกม เอซิโอ เพราะมันเกี่ยวกับ “การรักษากระแสและโมเมนตัมให้ดำเนินต่อไป” ในขณะที่การออกแบบจะเน้นไปที่แนวดิ่ง จากภาพที่ปรากฏในวิดีโอ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่ามิราจ ดึงเอาส่วนต่าง ๆ

จากเกม ลัทธิฆาตกร รุ่นเก่ามาใช้ในด้านการเคลื่อนไหว  ไม่เพียงเคลื่อนไหวเหมือน  เมื่อเดินข้ามคานและแม้แต่ขณะปีนเขา แต่การเคลื่อนไหวที่แตกต่างกันหลายอย่างกลับคืนสู่สภาพเดิม เช่น สามารถแกว่งไปรอบมุมเหมือนใน  เชือกที่สามารถตัดเพื่อขึ้นไปอย่างรวดเร็วเหมือนใน การเปิดเผย https://stickyesportsnews.com

ยูบิซอฟต์ได้ยืนยันว่า กลไก ปาร์กัวร์ ของ นักฆ่าครีดมิราจจะ “ใกล้เคียงกับเกม เอซิโอ” มากกว่าเกมล่าสุดในซีรีส์

และแม้แต่การกระโดดข้าม เหมือนในเกมแรก ดังที่ได้กล่าวไปแล้ว มันไม่ได้เกี่ยวกับการกลับไปสู่อดีตเท่านั้น เนื่องจากมีองค์ประกอบใหม่ๆ ที่โดดเด่นที่สุดคือท่ากระโดดค้ำถ่อที่เราเห็นในตัวอย่างเกมเพลย์ ซึ่งสามารถใช้เพื่อข้ามช่องว่างขนาดใหญ่ได้อย่างง่ายดาย กระโดดค้ำถ่อเป็นเพียงการเคลื่อนไหวใหม่

ที่ ได้ให้รายละเอียดไว้ในขณะนี้ แต่เราหวังว่าจะมีมากกว่านี้ โชคดีที่ได้รับการยืนยันแล้วว่า  จะเร็วและว่องไวกว่า เอวอร์ ใน วัลฮัลลา โดยมีการทำงานเฉพาะเกี่ยวกับแอนิเมชั่นเพื่อให้ผู้เล่นเข้าใจได้ชัดเจน
ส่วนที่เหลือของวิดีโอมุ่งเน้นไปที่วิธีการนำการลอบเร้นและการลอบสังหารกลับมาสู่รากเหง้า

ของพวกมันเช่นกัน แต่จริงๆ แล้วพาร์กัวร์และการเคลื่อนไหวนั้นดูเหมือนจะได้รับการเปลี่ยนแปลงและปรับแต่งมากที่สุดเพื่อให้ได้ความรู้สึกคลาสสิกมากขึ้น