เปิดตัวบนแม็ค พอร์ตลึกลับอย่างไม่เป็นทางการสำหรับอาตาริ2600

เปิดตัวบนแม็ค 30 ปีต่อมามิสท์เดเมค สำหรับ อาตาริ 2600 ย้ำเตือนว่าเรามาไกลแค่ไหนแล้ว

เปิดตัวบนแม็ค เกือบ 30 ปีหลังจากเปิดตัวบน แม็ค ในปี 1993 ไซอันมิสท์ก็ยังคงไม่มีใครหยุดได้เช่นเคย ในฐานะที่เป็นหนึ่งใน เกมคอมพิวเตอร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด (แต่บางครั้งก็แตกแยก ) ตลอดกาล เกมดังกล่าวขายแบบบรรจุกล่องได้ 6 ล้านชุดในช่วงทศวรรษที่ 1990

และต่อมาลงเอยบนแพลตฟอร์มมากกว่าสิบโดยมีการรีเมคนับรวม การปรากฏตัว มากขึ้นรวมถึงเวอร์ชัน  ตอนนี้ต้องขอบคุณโครงการงานอดิเรก อย่างไม่เป็นทางการ ของ วินซ์ วีเวอร์ ทำให้สามารถเพิ่มอีกหนึ่งแพลตฟอร์มในรายการ: อาตาริ 2600 วินซ์ วีเวอร์ เป็นรองศาสตราจารย์ที่ มหาวิทยาลัยเมน สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์

Myst demake

ตั้งแต่ปีที่แล้ว เขาได้ทำงาน ” สร้างใหม่” บางส่วนของเกมผจญภัยแบบชี้และคลิกอันโด่งดังที่ทำงานบนระบบเกม 8 บิตของ อาตาริ และเขาเพิ่งกลับไปที่โปรเจ็กต์เพื่อทำการอัปเดตเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สำหรับผู้ที่ไม่ได้อยู่ในแวดวงเกม คำว่า “เดเมค” อาจต้องมีการแกะกล่องเดเมค

เป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับ รีเมค โดยพื้นฐานแล้ว แทนที่จะอัปเกรดเกมให้เหมาะกับมาตรฐานสมัยใหม่เดเมค จะนำเกมสมัยใหม่หรือคลาสสิกมาปรับใช้กับฮาร์ดแวร์รุ่นเก่าที่มีประสิทธิภาพน้อยกว่า “การทำเดเมคเป็นงานอดิเรกของฉัน” ผู้ประกอบ บอกกับ  ในการสัมภาษณ์ทางอีเมล “ในอดีต ฉันทำมันสำหรับแพลตฟอร์ม แอปเปิล II เป็นส่วนใหญ่ แต่เมื่อประมาณหนึ่งปีที่แล้ว ฉันเริ่มทำบางอย่างสำหรับ อาตาริ 2600 ประเภทของการสร้างแบบเดเมคนั้นเริ่มต้นจากการที่ฉันได้ทำการพิสูจน์แนวคิดเล็กๆ น้อยๆ หลายๆ อย่างเป็นเรื่องตลก แต่เมื่อได้รับผลตอบรับในเชิงบวก ผมก็รู้สึกเคว้งคว้างเล็กน้อย” https://stickyesportsnews.com

พอร์ต อาถรรพ์อย่างไม่เป็นทางการสำหรับอาตาริ 2600 แบบ 8 บิต มอบการผจญภัยในยุค 90 ให้กลายเป็นยุค 70

2600—เครื่องเล่นเกมคอนโซลที่เปิดตัวในปี 1977โดยมี  เพียง 128 ไบต์และความละเอียดสูงสุด 160×192 พิกเซล—อาจดูไม่น่าเป็นไปได้สำหรับมหกรรมมัลติมีเดียที่มีภาพกราฟิกสูงอย่างในปี 1993 เกมนี้เคยถือว่ามีขนาดใหญ่มาก ว่ามันกลายเป็นแอพนักฆ่าสำหรับซีดีรอม

แต่ความแตกต่างระหว่างแพลตฟอร์มคือประเด็น—เพราะกระบวนการแปลมีความท้าทายที่น่าสนใจ
“ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการทำรีเมคสำหรับบางอย่างเช่นคือกราฟิก”  กล่าว “ย้อนกลับไปในทศวรรษที่ 90 มีชื่อเสียงในเรื่องการเรนเดอร์กราฟิกที่สวยงามน่าทึ่ง

การแปลให้ใช้กับเครื่อง 8 บิตแบบเก่านั้นเป็นเรื่องยาก ยิ่งยากขึ้นไปอีกใน 2600 เนื่องจากคุณต้องแข่งลำแสงอย่างต่อเนื่องและมีข้อจำกัดบางอย่าง ตัวอย่างเช่น โดยทั่วไป คุณสามารถมีได้เพียงสองสีต่อบรรทัด และสิ่งใดที่มากกว่านั้นต้องใช้การเข้ารหัสที่ยุ่งยากมาก”